Anh em TIN quyết tâm thực hiện mục tiêu “leng keng” năm 2019

Công nghệ và nhu cầu của khách hàng luôn thay đổi, ngày càng cao hơn qua từng năm, đòi hỏi nhân viên TIN luôn phải nâng cao chuyên môn cũng như thái độ phục vụ. Do đó, TIN đã đưa ra mục tiêu đến cuối năm 2019: 60% nhân viên kỹ thuật và kỹ thuật viên đạt bậc 4 trở lên tương đương tăng 200% số nhân sự bậc 4 so với đầu năm. Để đạt mục tiêu “leng keng” này, nhà TIN đã đưa ra những kế hoạch và lộ trình chặt chẽ, bước đầu ghi nhận những tín hiệu tích cực.
Bám sát lộ trình – không ngừng cải tiến
Để thực hiện mục tiêu “leng keng” đã đề ra, TIN đã đưa ra lộ trình chia theo từng quý. Mỗi quý trong năm sẽ có mục tiêu riêng nhằm đạt được mục tiêu chung của cả năm.

Lộ trình hướng tới mục tiêu “leng keng” theo từng quý
Để nâng cao tay nghề của từng nhân viên kỹ thuật/ kỹ thuật viên cần có sự cố gắng của chính cá nhân đó và sự hỗ trợ, quan tâm của các cấp Quản lý. Ngay trong Quý I, phòng Đào tạo đã tập trung nghiên cứu, khảo sát nhằm Xây dựng tiêu chí và tài liệu mới phù hợp với công nghệ và nhu cầu thực tế của khách hàng. Nếu như trước đây, có những công việc chỉ có thợ bậc cao mới làm được thì đến nay đã thành công việc đại trà của toàn bộ nhân viên. Các tác vụ, quy định mới cũng cần được cập nhật. Do đó, bộ tiêu chí và tài liệu đều phải điều chỉnh, bổ sung.
Trong Quý II, toàn anh em nhân viên kỹ thuật và kỹ thuật viên tập trung trọng điểm vào việc huấn luyện và đào tạo. Các năm trước, anh em chỉ được nhận tài liệu và tự ôn tập thì năm nay, tất cả anh em đều được tham gia các lớp đào tạo bắt buộc do giảng viên nội bộ của TIN trực tiếp đứng lớp. Đây là điểm khác biệt và đột phá so với mọi năm. Các lớp học được triển khai hàng tuần với nội dung phong phú chia theo từng nhóm bậc.
Tất cả các lớp đều học theo phương pháp chủ động. Học viên được gửi tài liệu trước, yêu cầu đọc/ tìm hiểu trước khi tham gia lớp học. Các học viên sẽ có bài kiểm tra ngay đầu giờ và cuối giờ học để so sánh lượng kiến thức đạt được. Các trường hợp khó, phức tạp cả giảng viên và học viên đều cùng trao đổi, đưa ra hướng giải quyết tối ưu nhất.

Giảng viên nội bộ TIN trực tiếp giảng dạy các lớp ôn tập cho nhân viên kỹ thuật và kỹ thuật viên

Các lớp học theo phương pháp chủ động, sáng tạo

Các anh em cùng tham gia làm việc nhóm, thảo luận và trao đổi kinh nghiệm
Định kỳ các anh em sẽ làm bài kiểm tra theo từng chặng để ôn luyện tránh việc quên kiến thức. Các bài kiểm tra thử được thực hiện với mục đích ôn luyện, rèn luyện tâm lý. Tài liệu và đề bài được quản lý thông qua QR code và thí sinh làm bài ngay trên chiếc Smartphone của mình. Sau mỗi bài kiểm tra, giảng viên sẽ hướng dẫn và giải đáp các lỗi anh em hay mắc phải tránh việc sai sót không đáng có.
Rất nhiều anh em nhận thấy tầm quan trọng của việc nâng cao chuyên môn với việc đảm bảo chất lượng dịch vụ. Nhiều anh em sau khi kết thúc lớp học còn xin ở lại để hỏi thêm hay yêu cầu giảng viên giao thêm bài tập, nhiều đơn vị còn lập ra các diễn đàn nội bộ để anh em cùng trao đổi và thảo luận kiến thức. Việc ôn luyện tập trung giúp kiến thức được thông suốt, các anh em hiểu hơn về bản chất công việc. Nhờ đó việc học tập và ôn luyện hiệu quả hơn, kỹ càng hơn.
Giai đoạn 2 quý cuối năm là chặng đường nước rút của toàn bộ anh em khi liên tiếp tham gia các kỳ kiểm tra tay nghề, nâng bậc nghề. Việc tham gia các kỳ thi nâng bậc giúp anh em ý thức việc luôn luôn học tập và nâng cao chuyên môn của bản thân. Các kỳ kiểm tra tay nghề có forrmat gồm 2 phần Lý thuyết và Thực hành. Tất cả câu hỏi thi đều nằm trong tài liệu và nội dung ôn tập trước đó.

Kỳ kiểm tra tay nghề là cơ hội tốt để anh em nhân viên kỹ thuật/ kỹ thuật viên nâng cao chuyên môn
Những tín hiệu tích cực
Ngay khi đưa ra mục tiêu và xây dựng lộ trình cho nâng cao tay nghề anh em nhân viên kỹ thuật/ kỹ thuật viên, Ban lãnh đạo nhà TIN đã truyền thông tới toàn thể anh em. Tất cả mọi người đều nắm được tinh thần, mục tiêu và hiểu mình cần làm gì để nâng cấp chuyên môn của bản thân. Các anh em nhà TIN đã rất cố gắng tham gia đầy đủ các lớp học, làm bài tập và kiểm tra đều đặn, không ngại hỏi và tìm hiểu thêm. Với những nỗ lực đó, kỳ kiểm tra tay nghề nhân viên kỹ thuật Vùng 1-2-3-4 đợt 1 tuy mới diễn ra vài ngày nhưng đã ghi nhận những thành tích ấn tượng.
Kết thúc phần Kiểm tra tay nghề dành cho NVKT vừa qua đã có những thủ khoa đạt điểm tối đa. . Anh Lê Văn Thương - TIN Thái Bình - Thủ khoa Lý thuyết 10/10 chia sẻ: “Đề thi rất sát với thực tế công việc nên cũng không quá khó với các anh em. Kiến thức từ các buổi đào tạo định kỳ cũng như sự hỗ trợ ôn luyện của cán bộ Điều hành đã giúp tôi hoàn thành bài thi với kết quả cao.”

Những chia sẻ giản dị của anh Thương là tiếng nói đại diện của mọi anh em nhà TIN. Các anh đang rất nỗ lực cùng với sự chuẩn bị và ôn tập kỹ từ trước, chúng ta hoàn toàn tin tưởng mục tiêu 60% nhân viên kỹ thuật và kỹ thuật viên đạt bậc 4 hoàn toàn có thể thực hiện được vào cuối năm nay.
Hãy cùng chờ đợi thêm tin vui từ các anh em trong Kỳ Kiểm tra tay nghề nhân viên kỹ thuật Vùng 1-2-3-4 đợt 01 năm 2019 này nhé!
Nguồn : Foxnews
Ban Tuyển Dụng Nhân Sự FPT – FTI
Tel: +84 73002222 – Ext: 3442
Mobile:  090.200.1990 – 0989016960 – 0918.480.938
Tầng 12A – Tòa nhà TNR, 54A Nguyễn Chí Thanh, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, TP.Hà Nội.

Xem Thêm : Tuyển nhân viên kinh doanhtuyển nhân viên kỹ thuậttuyển nhân viên hành chính văn phòngtuyển nhân viên Lập trìnhtuyển nhân viên kế toánviệc làm fpttuyển dụng FPT,

Nhận xét

Bài đăng phổ biến